0 - 370,000 đ        

Cách phân biệt mật ong nguyên chất

Cách phân biệt mật ong nguyên chất

Shop xin giới thiệu một số cách phân biệt nhanh mật ong nguyên chất và mật ong đã pha tạp chất như sau:

  1. Đặt một chút mật ong vào ngăn làm mát của tủ lạnh, nếu sau 24h mật ong pha tạp chất sẽ bị lắng đường hoặc đóng băng do pha thêm nước, mật ong nguyên chất sẽ quánh lại và mềm dẻo.
  2. Nhỏ một giọt mật ong vào miếng vải trắng. Mật ong nguyên chất rất sẽ khó thấm vào miếng vải, gần như giữ nguyên hình dáng ban đầu. Mật ong pha tạp chất sẽ bị tan chảy và thấm vào miếng vải do pha thêm nước hoặc tạp chất.
  3. Hãy nhỏ một giọt mật ong vào cốc nước lọc thủy tính. Giọt mật ong nguyên chất sẽ rơi xuyên qua nước từ trên xuống dưới đáy cốc, hình dạng giọt mật hầu như giữ nguyên. Mật ong pha tạp chất sẽ tan ngay khi chạm mặt nước hoặc lắng cạn, rơi nhanh xuống đáy cốc do pha thêm keo đường.
  4. Hãy thử một giọt mật ong, nếu có vị thanh mát, dịu thì đó là mật ong nguyên chất. Mật ong pha tạp chất sẽ có vị đắng ngắt của đường.
  5. Thử bằng lá hành tươi và lòng đỏ trứng gà. Mật ong nguyên chất sẽ làm lá hành tươi bị héo, làm lòng đỏ trứng gà chín ( khoảng 3 giờ mới có kết quả ). Còn với mật ong pha tạp chất, lá hành và lòng đỏ trứng gà vẫn giữ nguyên trạng thái ban đầu
  6. Để lâu mật ong, mật ong pha tạp chất sẽ lắng cạn, đục, không còn trong như ban đầu. Hoặc trong đến lạ thường, không có bọt khí trên mặt. Mật ong nguyên chất sẽ không bị lắng cạn, sẽ có men từ phấn hoa ở trên mặt.
  7. Nhỏ một giọt mật ong lên miếng giấy hoặc vải. Nếu giọt mật ong không hề thấm trên vải, vẫn giữ nguyên hình dáng như giọt nước thì đây chính là mật ong thật, nguyên chất. Nếu giọt mật ong mà thấm vào miếng vải thì đó là mật ong giả, kém chất lượng.

    "tuyet chieu" don gian de nhan biet mat ong nguyen chat hinh anh 7
    ***Shop nhận cung cấp mật ong hoa vải, hoa nhãn nguyên chất. Cam kết hàng chuẩn, sai hoàn lại tiền

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm