0 - 370,000 đ        

Top 5 cây cầu nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

1. Cầu Rồng

Cầu Rồng bắc ngang con sông Hàn, là con đường ngắn nhất để đi từ Trung tâm thành phố ra sân bay quốc tế Đà Nẵng. Du khách đi du lịch Đà Nẵng muốn tham quan bãi biển Mỹ Khê hay Non Nước cũng có thể đi theo con đường này. Cầu Rồng là được đánh giá có kiến trúc độc đáo nhất, được xây dựng với hình dáng con rồng uốn lượn, vươn mình bay ra biển. Cầu Rồng được thiết kế với hình ảnh con rồng phun lửa, thể hiện quan niệm Á Đông (con rồng là con vật linh thiêng, cao quý) và gắn liền với nền văn hóa Việt, cội nguồn Việt (con Rồng cháu Tiên). Chiều dài tổng thể của cầu Rồng được tính là 666 mét, làn đường được chia làm 6 cho tất cả phương tiện qua lại. Cầu Rồng cũng có phần đầu và đuôi rồng theo phong cách thời lý. 

nhung-cay-cau-dep-noi-tieng-o-da-nang-1.1

Cầu Rồng – Chiếc cầu độc đáo bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng

Thời gian phun lửa và nước của cầu Rồng được tính là tối thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ trong năm, cụ thể tứ 7, chủ nhật sẽ phun vào lúc 21h và các ngày lễ lớn tùy vào chính sách của tỉnh. Cầu Rồng được xem là biểu tượng, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Mỗi khi đêm về, cầu Rồng Đà Nẵng đẹp lung linh với những ánh đèn Led tuyệt đẹp tỏ ánh sáng khắp nơi trông vô cùng đẹp và lộng lẫy. Đây chính là một trong những nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan khi đi du lịch thành phố Đà Nẵng.

2. Đến Đà Nẵng ghé thăm Cầu Trần Thị Lý

Cầu Trần Thị Lý là cây cầu khá lâu đời trong 5 chiếc cầu bắc qua sông Hàn. Cầu Trần Thị Lý được xây từ thời Pháp thuộc, năm 1950, có tên gọi là De Lattre de Tassigny. Vào khoảng trước năm 1975, cầu được biết đến với cái tên cầu Trịnh Minh Thế. Sau này, cầu Trần Thị Lý được cải tạo, nâng cấp và xây dựng lại. Cầu có dạng hình cánh buồm, nhìn từ xa trông rất hiện đại và đẹp mắt. Với dáng vẻ mới của mình, cầu Trần Thị Lý được xem như một con thuyền lớn nằm vươn dài ra đại dương bao la sâu thẳm. Cầu được xây dựng vào khoảng 2010(được xây dựng lại gần đây nhất) với chiều dài lên tới 731m, chiều rộng cầu đạt 34.5 mét và trên cầu được lắp khá nhiều hệ thống cây xanh nên khá mát mẻ.

nhung-cay-cau-dep-noi-tieng-o-da-nang-1.1

Cầu Trần Thị Lý lung linh, xinh đẹp là một trong năm chiếc cầu độc đáo nhất ở Đà Nẵng

Du khách đứng ngắm cầu Trần Thị Lý từ xa, trông nó vô cùng đẹp là lung linh. Đặc biệt khi màn đêm buông xuống, cầu trông như một chiếc buồm to lớn với những ánh đèn điện lung linh, xinh đẹp, tỏ ánh sáng soi sáng khắp nơi. Chính vì những nguyên do trên mà cầu Trần Thị Lý được đánh giá là một trong những cây cầu ấn tượng nhất, gây sức hút mạnh nhất ở Đà Nẵng.

3. Cầu Nguyễn Văn Trỗi ở Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm giữa cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng. Cây cầu này do hãng RMK (Mỹ) thiết kế và thi công hoàn thành năm 1965 (có tài liệu là năm 1968) với kiến trúc vòm bằng giàn thép Poni hiếm hoi tại Việt Nam. Trước đây cầu không có bất kỳ một tên gọi nào và mục đích xây dựng cầu của người Mỹ là phục vụ cho chiến tranh ở Việt Nam.Trong thời gian xây dựng, cầu được lắp ghép vởi những ống thép to lớn nối với nhau, bề mặt cầu được làm từ gỗ để vận chuyển lương thực, vũ khí và hành quân của người Mỹ. Sau chiến tranh, cầu được cải tạo dần để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đến năm 1978, cầu Nguyễn Văn Trỗi được tái xây dựng lại lần 1, đổi những tấm ván thành một lớp bê tông khá chắc chắn và sau đó đến năm 1996, cầu được tu sữa lại lần 2 với sự thay đổi những lớp bê tông thành những tấm thép với mục đích chính là giảm thiểu được phần nào trọng lượng khi lưu thông qua chiếc cầu huyền thoại này.

nhung-cay-cau-dep-noi-tieng-o-da-nang-1.1

Cầu Nguyễn Văn Trỗi tại Đà Nẵng

4. Sông Hàn – chiếc cầu quay độc đáo ở Đà Nẵng

Cầu Sông Hàn tính đến hiện nay được xem là chiếc cầu quay to lớn nhất và di nhất tại Việt Nam. Cầu là một trong những biểu tượng du lịch đáng tự hào của người dân Đà Nẵng. Cầu quay sông Hàn ngoài việc bắc qua sông Hàn, nó còn là nơi thông thương, qua lại của người dân sinh sống tại 2 tuyến đường lớn là Lê Duẩn và Phạm Văn Đồng, giúp việc di chuyển, trao đổi hàng hóa, mua bán được dễ dàng và thuận tiện hơn. Cầu được xây dựng với chiều dài lên tới 487.7 mét, chiều rộng cầu đạt 12.9 mét bao gồm 11 nhịp cầu, mỗi nhịp lại được chia làm 33 mét. Theo thông tin ghi nhận được, cầu sông Hàn được xây dựng vào năm 1998 trong 2 năm thì hoàn thành. Từ lâu, cầu quay sông Hàn được nhiều du khách biết đến là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở thành phố Đà Nẵng.

nhung-cay-cau-dep-noi-tieng-o-da-nang-1.1

Du lịch Đà Nẵng nhất định phải ghé lại tham quan cầu quay sông Hàn

Nhiều du khách dù chưa từng du lịch đến Đà Nẵng cũng từng nghe qua về cây cầu này qua truyền thông, báo chí. Theo như tìm hiểu của du lịch Việt Vui, cầu quay sông Hàn được đầu tư xây dựng, thiết kế, thi công hoàn toàn do những kỹ sư của người Việt Nam – đây cũng là một điều rất đáng tự hào. Hàng ngày, vào khoảng 0h30 khuya– 1h sáng, phần giữa của cây cầu quay 90 độ quanh trục, nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông, mở đường cho tàu lớn đi qua. Khoảng 3h30 sáng cầu sẽ quay trở lại như cũ. Đến Đà Nẵng, các bạn hãy cố gắng dành thời gian quý báu của mình để đến tham quan cầu sông Hàn và ngắm nhìn khoảnh khắc kỳ diệu này cùng bạn bè, người thân mình nhé. Đặc biệt có một thông tin đáng mừng, vào những ngày chủ nhật hay những ngày lễ lớn trong năm, cầu sông Hàn sẽ quay sớm hơn để tạo điều kiện cho nhiều du khách có thể chiêm ngưỡng, ngắm nhìn được nét độc đáo mà cây cầu này mang lại.

5. Cầu Thuận Phước

Cầu Thuận Phước là cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam (dài 1.850 mét, hơn cầu Mỹ Thuận 300 mét). Cầu Thuận Phước được thiết kế khá độc đáo, chỉ cho 4 làn xe chạy qua. Cầu Thuận Phước hỗ trợ giao thông thuận tiện cho 2 tuyến đường lớn ở Đà Nẵng, đó là đường Nguyễn Tất Thành và đường Bán Đảo Sơn Trà.

nhung-cay-cau-dep-noi-tieng-o-da-nang-1.1

Cầu Thuận Phước – Một chiếc cầu độc đáo tại Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước thể hiện hình tượng của cánh chim đang bay, như ngầm ý muốn nói rằng thành phố Đà Nẵng cũng như cánh chim đó, tung bay và vươn mình ra biển lớn. Được biết Cầu Thuận Phước được đầu tư xây dựng vào năm 2003, mãi đến 5 năm sau thì mới chính thức được đưa vào sử dụng. Những du khách khi đi tham quan Đà Nẵng đều muốn ghé lại tham quan những cây cầu nổi tiếng nhất ở đây và cầu Thuận Phước cũng nằm trong số những cây cầu này.

5 cây cầu trên cũng đủ để chuyến đi du lịch đến với “thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam” thêm sắc màu, thú vị. Đặc biệt khi đến tham quan những chiếc cầu độc đáo này, các bạn đừng nên bỏ qua những bức ảnh tuyệt đẹp để lưu giữ lại khoảnh khắc kỳ diệu này bên cạnh những chiếc cầu Đà Nẵng nhé. Ngoài những chiếc cầu độc đáo này ra, Đà Nẵng còn khá nhiều những địa điểm du lịch khá hấp dẫn khác cho các bạn đến tham quan, chẳng hạn như Bán Đảo Sơn Trà, Bãi Biển Mỹ Khuê, Làng Đá Mỹ Nghệ Non Nước hay Núi Ngũ Hành Sơn xinh đẹp v.v.. 
-ST-

** Các bạn muốn có những tour du lịch Đà Nẵng chất lượng hoặc tự túc và có nhu cầu đặt phòng khách sạn hãy liên hệ với mình để được giá tốt nhất nhé. Mrs Hương: 0902046585

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm