0 - 370,000 đ        

10 việc bạn cần làm mỗi ngày để phát triển bản thân

10 việc bạn cần làm mỗi ngày để phát triển bản thân

Thức dậy mỗi ngày, bạn nghĩ mình nên làm gì để cuộc sống có ý nghĩa, phát triển bản thân và giúp ích cho đời. Bài viết này sẽ liệt kê cho các bạn 10 việc nên làm mỗi ngày để phát triển bản thân như sau.

Lên mạng để học hỏi

Lên mạng chơi chắc chắn là việc ngày nào bạn cũng làm, nhưng nếu chỉ đọc những tin nhảm nhí, lướt Facebook… thì chắc chắn bạn không thể nào thông minh lên được. Thay vì làm những việc vô bổ đó, hãy học hỏi từ sách vở tài liệu, các video clip, các trang web hữu ích… free nhưng lại có được những tin tức giá trị.

Viết xuống những gì bạn học được

Bạn có thể không viết nhật ký mỗi ngày nhưng hãy tạo thói quen viết lại những điều bạn học được qua mỗi ngày, như vậy sẽ giúp bạn nhớ được lâu hơn cũng như tiếp thu được nhiều thông tin hữu ích cho mình. Đồng thời đây là cách để bạn rèn luyện khả năng viết, khả năng quản lý, khả năng hoạch định của mình.

Ghi lại danh sách những việc đã làm xong

Sự tự tin và hạnh phúc được xây dựng trên nền tảng của sự thông minh, chính vì thế hãy tăng cảm xúc của mình bằng việc ghi lại những công việc bạn đã làm xong. Đó sẽ ghi nhớ cũng là động lực, là nguồn hứng khởi để bạn sáng tạo và hoàn thành tốt nhất cho những công việc tiếp theo.

Chơi game

Những trò chơi trí tuệ như giải đố câu đố vui với những câu nói hại não hay chơi cờ là thể loại giúp bạn rèn luyện trí não rất tốt.

Những điều này đã được khoa học chúng minh, hãy tập thói quen này hàng ngày để phát triển bản thân bạn nhé.

Chơi với bạn giỏi hơn mình

Đây không phải so bì, tị nạnh hay cạnh tranh mà khi bạn chơi với bạn giỏi hơn mình họ sẽ là động lực để bạn phát triển, độc lực học tập để giỏi bằng hoặc hơn bạn.

Hơn nữa, nếu bạn chơi với những người có IQ cao hơn mình thì bạn cũng sẽ có sự thông minh tương tự đấy.

Zalo
10 việc bạn cần làm mỗi ngày để phát triển bản thân

Đọc nhiều

Đây là phương pháp khoa học để bạn có thể tiếp thu kiến thức cho mình, bạn có thể đọc sách, đọc truyện hoặc những gì bạn muốn đọc, những kiến thức phục vụ cho đam mê cho con đường nghề nghiệp của mình.

Nói chúng, cứ đọc càng nhiều bạn sẽ có càng nhiều chữ trong đầu, cho nên hãy gắng đọc nhiều bạn nhé.

Giải thích

Đây là việc cần thiết để bạn có thể phát triển bản thân mỗi ngày, giải thích sẽ giúp bạn hiểu sâu sắc hơn một vấn đề nào đó đã đọc hoặc đã học. Cách bạn đọc và diễn giải cho người khác nghe sẽ giúp bạn tư duy tốt hơn trong mọi công việc và mọi hoàn cảnh.

Thử làm gì đó mới mẻ và ngẫu hứng

Cũng giống như sự sáng tạo và nghiên cứu, bạn đừng quá rập khuôn vào những công việc hằng ngày của mình hãy thử làm gì đó mới mẻ và ngẫu hứng, nó sẽ tạo cho bạn sự hứng thú và kích thích trí não của bạn.

Ví dụ: Steve Jobs đã theo học một khoá viết chữ đẹp khi ông bỏ học, nghe thì chẳng có vẻ gì liên quan đúng không? Nhưng sau này, chính ông là người tiên phong sáng tạo ra dòng máy tính có font chữ riêng đầu tiên trên thế giới, và là một nét rất riêng trong thiết kế thanh lịch của máy tính Mac.

Còn chần chờ gì nữa, thử ngay thứ gì đó mới mẻ mà mình chưa từng làm để khám phá bất ngờ.

Học thêm một ngoại ngữ mới

Học thêm ngôn ngữ mới là các bạn thoải mái tư duy, hơn nữa bạn cũng có thể tìm cho mình sự thú vị ở trong đó, cùng niềm vui một cách tự nhiên và nhẹ nhàng.

Thư giãn đầu óc

Thư giãn là cách để bộ não của bạn được nghỉ ngơi và sắp xếp lại những gì đọc được, tích lũy được. Cho nên dù có làm gì cũng đừng quên dành thời gian thư giãn đầu óc mỗi ngày.

Trên đây là 10 việc bạn cần làm mỗi ngày để phát triển bản thân, hãy thực hiện để cảm nhận bạn nhé!

-ST-

Bạn thấy bài viết hay và ý nghĩa thì nhớ đánh giá "ĐÁNG XEM" và "CHIA SẺ" để bạn bè cùng đọc nhé!

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm